KGBV
ఎస్టీ, ఎస్టీ, ఓబిసి మరియు మైనారిటీ వర్గాలకు చెందిన బాలికల కోసం ఉన్నత ప్రాధమిక స్థాయిలో రెసిడెన్షియల్ పాఠశాలలను ఏర్పాటు చేయడానికి కస్తూర్బా గాంధీ బలికా విద్యాలయ (కెజిబివి) జూలై 2004 లో ప్రారంభించబడింది. మహిళా గ్రామీణ అక్షరాస్యత జాతీయ సగటు కంటే తక్కువగా మరియు అక్షరాస్యతలో లింగ అంతరం జాతీయ సగటు కంటే ఎక్కువగా ఉన్న దేశంలోని విద్యాపరంగా వెనుకబడిన బ్లాకులలో ఈ పథకం అమలు చేయబడుతోంది. ఎస్సీ, ఎస్టీ, ఓబిసి లేదా మైనారిటీ వర్గాలకు చెందిన బాలికలకు కనీసం 75% సీట్లు రిజర్వేషన్లు ఇవ్వడానికి మరియు మిగిలిన 25% మందికి ప్రాధాన్యత ఇవ్వడానికి ఈ పథకం దారిద్య్రరేఖకు దిగువన ఉన్న కుటుంబాలకు చెందిన బాలికలకు ఇవ్వబడుతుంది.
బాహ్యమైన:
గ్రామీణ ప్రాంతాల్లో మరియు వెనుకబడిన వర్గాలలో లింగ అసమానతలు ఇప్పటికీ కొనసాగుతున్నాయి. నమోదు పోకడలను చూస్తే, అబ్బాయిలతో పోలిస్తే ప్రాథమిక స్థాయిలో బాలికల నమోదులో గణనీయమైన అంతరాలు ఉన్నాయి, ముఖ్యంగా ఉన్నత స్థాయిలలో. ప్రాథమిక స్థాయిలో బోర్డింగ్ సదుపాయాలతో నివాస పాఠశాలలను ఏర్పాటు చేయడం ద్వారా సమాజంలోని వెనుకబడిన సమూహాల బాలికలకు ప్రాప్యత మరియు నాణ్యమైన విద్యను అందించడం KGBV యొక్క లక్ష్యం
పరిధి మరియు కవరేజ్:
గుర్తించబడిన విద్యాపరంగా వెనుకబడిన బ్లాక్స్ (ఇబిబి) లలో మాత్రమే ఈ పథకం వర్తిస్తుంది, ఇక్కడ 2001 జనాభా లెక్కల ప్రకారం, గ్రామీణ మహిళా అక్షరాస్యత జాతీయ సగటు కంటే తక్కువగా ఉంది మరియు అక్షరాస్యతలో లింగ అంతరం జాతీయ సగటు కంటే ఎక్కువగా ఉంది. ఈ బ్లాకులలో, పాఠశాలలను వీటితో ఏర్పాటు చేయవచ్చు:
Female తక్కువ స్త్రీ అక్షరాస్యత మరియు / లేదా పెద్ద సంఖ్యలో బాలికలు పాఠశాల నుండి బయటకు వచ్చే గిరిజన జనాభా ఏకాగ్రత;
F తక్కువ ఎస్సీ అక్షరాస్యత మరియు / లేదా పెద్ద సంఖ్యలో బాలికలు పాఠశాల నుండి బయటకు వచ్చే ఎస్సీ, ఓబిసి మరియు మైనారిటీ జనాభా ఏకాగ్రత;
Female తక్కువ స్త్రీ అక్షరాస్యత ఉన్న ప్రాంతాలు; లేదా
For పాఠశాలకు అర్హత లేని పెద్ద, చెల్లాచెదురైన ఆవాసాలు ఉన్న ప్రాంతాలు
అర్హతగల EBB యొక్క ప్రమాణాలు SSA యొక్క NPEGEL పథకంలో వలె ఉంటాయి.
పథకం యొక్క భాగాలు:
Schools ఈ పాఠశాలలకు అవసరమైన మౌలిక సదుపాయాలు కల్పించడం;
Teaching పాఠశాలలకు అవసరమైన బోధనా అభ్యాస సామగ్రి మరియు సహాయాలను తయారు చేసి సేకరించడం;
అవసరమైన విద్యా సహాయాన్ని అందించడానికి మరియు మూల్యాంకనం మరియు పర్యవేక్షణ కోసం తగిన వ్యవస్థలను ఏర్పాటు చేయడం
Residential బాలికలను మరియు వారి కుటుంబాలను రెసిడెన్షియల్ పాఠశాలకు పంపించడానికి వారిని ప్రోత్సహించడం మరియు సిద్ధం చేయడం
Level ప్రాధమిక స్థాయిలో పాఠశాల నుండి బయటపడిన మరియు ప్రాథమిక పాఠశాలలను (10+) పూర్తి చేయలేకపోయిన కొంచెం పాత బాలికలపై ప్రాధాన్యత ఉంటుంది. ఏదేమైనా, క్లిష్ట ప్రాంతాలలో (వలస జనాభా, ప్రాధమిక / ఉన్నత పాఠశాలలకు అర్హత లేని చెల్లాచెదురైన నివాసాలు) చిన్నపిల్లలను కూడా లక్ష్యంగా చేసుకోవచ్చు
Primary ఉన్నత ప్రాధమిక స్థాయిలో, సాధారణ పాఠశాలలకు వెళ్ళలేని బాలికలపై, ముఖ్యంగా కౌమారదశలో ఉన్న బాలికలపై ప్రాధాన్యత ఉంటుంది
Scheme ఈ పథకం యొక్క లక్ష్య స్వభావం దృష్ట్యా, ఎస్సీ, ఎస్టీ, ఓబిసి లేదా మైనారిటీ వర్గాలకు చెందిన 75% మంది బాలికలు అటువంటి నివాస పాఠశాలల్లో చేరేందుకు ప్రాధాన్యత ఇవ్వబడుతుంది మరియు ఆ తరువాత మాత్రమే, దారిద్య్రరేఖకు దిగువన ఉన్న కుటుంబాల నుండి 25% బాలికలు.
బాలికల విద్య, ముఖ్యంగా షెడ్యూల్డ్ కులాలు మరియు షెడ్యూల్డ్ తెగలకు చెందినవారు, సర్వ శిక్షా అభియాన్లో ప్రధానంగా దృష్టి సారించారు. సర్వశిక్ష అభియాన్ కార్యక్రమం కింద అన్ని కార్యకలాపాలలో ప్రధాన స్రవంతి లింగ ఆందోళనలకు ప్రయత్నాలు జరుగుతాయి. నివాసం / గ్రామం / పట్టణ మురికివాడల స్థాయిలో సమీకరణ, ఉపాధ్యాయుల నియామకం, ఉన్నత పాఠశాలల్లో ప్రాథమిక స్థాయిని పెంచడం, మధ్యాహ్నం భోజనం, యూనిఫాం, స్కాలర్షిప్లు, పాఠ్యపుస్తకాలు, స్టేషనరీ వంటి విద్యా సదుపాయాలు వంటి ప్రోత్సాహకాలు లింగ దృష్టిని పరిగణనలోకి తీసుకుంటాయి. కార్యక్రమం కింద ప్రతి కార్యాచరణ దాని లింగ దృష్టి పరంగా నిర్ణయించబడుతుంది. ప్రధాన స్రవంతితో పాటు, మహిలా సమాఖ్య రకం సమీకరణ మరియు సంస్థ, కౌమారదశలో ఉన్న బాలికల కోసం పాఠశాల శిబిరాలు, మహీలా సమూస్ యొక్క పెద్ద-స్థాయి ప్రక్రియ ఆధారిత రాజ్యాంగం వంటి ప్రత్యేక ప్రయత్నాలు కూడా ప్రయత్నించబడతాయి. ఎంపిక ప్రమాణాలు షెడ్యూల్డ్ కుల మరియు షెడ్యూల్డ్ తెగ మహిళలలో తక్కువ మహిళా అక్షరాస్యతను పరిగణనలోకి తీసుకుంటాయి.
పాఠశాల బాలికలను పాఠశాలకు తీసుకురావడానికి ప్రత్యేక ప్రయత్నాల అవసరాన్ని సర్వశిక్ష అభియాన్ గుర్తించింది. దీనికి మైక్రో ప్లానింగ్ / స్కూల్ మ్యాపింగ్ సమయంలో పాఠశాల నుండి బయటపడిన బాలికలను సరైన గుర్తింపు అవసరం. పాఠశాలల సమర్థవంతమైన నిర్వహణలో పాల్గొనే ప్రక్రియల ద్వారా మహిళలను పాల్గొనాలని కూడా ఇది పిలుస్తుంది. మహిళా సమాఖ్య క్రింద మరియు జిల్లా ప్రాథమిక విద్య కార్యక్రమం కింద రాష్ట్రాలలో అనుభవాలు మహిళల సమస్యలపై స్పష్టమైన దృక్పథం అవసరమని సూచించాయి. బాలికల విద్య కోసం స్థానిక సందర్భాలలో మరియు ఈ విషయంలో నిర్దిష్ట సమాజ అవసరాలకు అనుగుణంగా రూపొందించబడిన జోక్యాలలో ఉండాలి. ఈ జోక్యాలను సాధ్యం చేయడానికి సర్వ శిక్ష అభియాన్ కట్టుబడి ఉంది.
ENROLLMENT:
Class wise Enrolment
|
||||||||||
Sl. No
|
Name of the Mandal
|
VI
|
VII
|
VIII
|
IX
|
X
|
Total
|
Sanctioned Strength
|
To be Achieved
|
|
|
The sanctioned strength in 24 KGBVs together is 4720. But 4145 students are enrolled and NO seats
are vacant.
COMMUNITY
WISE ENROLMENT
Sl. No
|
Name the Mandal
|
SC
|
ST
|
OBC
|
BPL
|
Minority
|
Total
|
Sanctioned Strength
|
To be Achieved
|
|
Out of 4145 children enrolled, 1054 are SC girls, 1447 are ST girls. 1276 girls belong to Other Backward
classes. 257 girls belong to Minority
community and with this, it is evident
that the KGBVs are catering to the needs of the girls belonging to
Disadvantaged sections of the society.
No comments:
Post a Comment