యూత్ క్లబ్ మరియు ఎకో క్లబ్
విద్య యొక్క విస్తృతమైన లక్ష్యం పిల్లల సమగ్ర అభివృద్ధి. పట్టణీకరణ, సాంకేతిక పురోగతి మరియు మాస్ మీడియా యొక్క ప్రభావాలు వంటి సమాజంలో మార్పులు పాఠశాలలు దాని విద్యార్థుల అభిజ్ఞా వికాసాన్ని పెంపొందించడానికి మాత్రమే కాకుండా, వారి సన్నద్ధమయ్యే మానసిక మరియు మానసిక సామర్థ్యాలను పెంపొందించడానికి కూడా అవసరం. జీవితం.
పాఠశాలల్లో అందించే విద్య, అభ్యాసకులు తమ ప్రతిభను పూర్తి సామర్థ్యానికి పెంపొందించుకునే విధంగా ఉండాలని సమాగ్రా శిక్ష is హించింది. స్కాలస్టిక్ మరియు కో స్కాలస్టిక్ సామర్ధ్యాలకు సమాన ప్రాముఖ్యత ఇవ్వడం ద్వారా, పిల్లలు మరియు యువకులు వారికి సహాయపడే, వారి హక్కులను తెలుసుకోవడం, వారి సమస్యలను వ్యక్తీకరించడం, ఆత్మగౌరవాన్ని పెంపొందించడం, ఆత్మవిశ్వాసం మరియు స్థితిస్థాపకత మరియు ప్రతికూల భావోద్వేగాలను ఎదుర్కోవటానికి సహాయపడే జీవిత నైపుణ్యాలను పొందుతారు. ఒత్తిడి సిగ్గు మరియు భయం. ఇది స్వీయ బాధ్యత తీసుకోవటానికి, సమాజంలో ఇతరులతో సంబంధాలను పెంచుకోవడానికి మరియు దేశ నిర్మాణంలో దోహదపడే వారి సామర్థ్యాన్ని కూడా పెంచుతుంది. ఈ నైపుణ్యాలను సైద్ధాంతిక విధానం కంటే అనుభవపూర్వక ద్వారా మెరుగుపరచవచ్చు.
పాఠశాలలో యూత్ క్లబ్లు:
పాఠశాలల్లోని యూత్ క్లబ్లు జీవిత నైపుణ్యాలను పెంపొందించడానికి, ఆత్మగౌరవాన్ని పెంపొందించడానికి, ఆత్మవిశ్వాసం మరియు స్థితిస్థాపకతను పెంపొందించడానికి మరియు ఒత్తిడి, సిగ్గు మరియు భయం యొక్క ప్రతికూల భావోద్వేగాలను ఎదుర్కోవటానికి ఒక సాధనం. పాఠశాల సమయం తర్వాత పాఠశాలల్లోని యూత్ క్లబ్లు వివిధ ప్రాంతాలలో విద్యా సామర్థ్యాలు కాకుండా విద్యార్థుల నైపుణ్యాలను పెంపొందించే సాధనం. విద్యార్థులు తమ ఎంపికలలో మరియు క్లబ్లలోని సామర్థ్యాలకు అనుగుణంగా వారి నైపుణ్యాలలో రాణించగలరు. అభ్యాసం వారి భవిష్యత్ జీవితంలో సవాళ్లను ఎదుర్కోవటానికి వారి సామర్థ్యాన్ని పెంచుతుంది.
తోటి సమూహంతో పాటు పిల్లల అభ్యాసం సరదాగా ఉంటుంది మరియు వారి స్థానిక సమాజం మరియు ప్రపంచంపై సానుకూల ప్రభావాన్ని చూపుతుంది.
పట్టణ, గ్రామీణ, కులం, తరగతి, మతం, ప్రాంతం, భాష, సాంస్కృతిక నమ్మకాలు, వైకల్యం, లింగం, లైంగిక ధోరణి పరంగా పిల్లలలోని వైవిధ్యాన్ని మెచ్చుకోవాలి.
పిల్లలను నమ్మడం, ప్రశంసించడం మరియు గౌరవించడం అవసరం.
పిల్లలలో స్వాభావిక ప్రతిభను గుర్తించడానికి మరియు పెంచడానికి పాఠశాల ఒక ప్రదేశం.
కార్యకలాపాలు పాల్గొనే, ప్రక్రియ-ఆధారిత, తీర్పు లేని విధానాల ద్వారా అభ్యాసకులను శక్తివంతం చేస్తాయి.
పిల్లలకు విమర్శనాత్మకంగా ఆలోచించడానికి మరియు సమస్యలను తార్కికంగా పరిష్కరించడానికి అవకాశాలు కల్పిస్తారు.
కార్యకలాపాలు అభ్యాసకుల శారీరక, మానసిక, మానసిక మరియు సామాజిక శ్రేయస్సును మెరుగుపరుస్తాయి.
అభ్యాసకులకు బహిరంగ, బెదిరింపు లేని మరియు అనుకూలమైన వాతావరణాన్ని అందించాలి.
అన్ని వాటాదారుల, ముఖ్యంగా ఉపాధ్యాయులు, తల్లిదండ్రులు మరియు సమాజంలో పాల్గొనడం చాలా ముఖ్యం. పిల్లలు మరియు యువకుల అవసరాలకు మరియు ఆందోళనలకు వారు సున్నితంగా ఉండాలి, తద్వారా వారికి సానుకూల మార్గాల్లో స్పందించాలి.
ఇది పాఠశాల మౌలిక సదుపాయాలు మరియు ప్లే గ్రౌండ్, లైబ్రరీ, స్పోర్ట్స్ పరికరాలు వంటి ఇతర సౌకర్యాలను బాగా ఉపయోగించుకోవడానికి దారితీస్తుంది.
విద్యార్థులు పాఠశాల సమయం తరువాత మరియు సెలవుల్లో చర్చలు, సంగీతం, కళలు, క్రీడలు, పఠనం, శారీరక శ్రమ వంటి కార్యక్రమాల్లో పాల్గొనవచ్చు. ఆదర్శవంతమైన పాఠశాల మౌలిక సదుపాయాలను ముఖ్యంగా ఆట స్థలాలు, క్రీడా సామగ్రి మరియు గ్రంథాలయాలను ఉపయోగించుకోవడంలో ఇవి సహాయపడతాయి, విద్యార్థులకు అభిరుచులు, నైపుణ్యాలు మరియు ఆసక్తిని పెంపొందించడానికి వారు సహాయపడలేరు.
పాఠశాల ప్రిన్సిపాల్ యూత్ & ఎకో క్లబ్ బాధ్యతలు నిర్వహిస్తారు. భ్రమణ ప్రాతిపదికన ఒక ఉపాధ్యాయుడిని నోడల్ వ్యక్తిగా నియమిస్తారు, వారు క్లబ్ కార్యకలాపాలను సులభతరం చేయడానికి పాఠశాల సమయం తర్వాత తిరిగి ఉంటారు.
పాఠశాలలో పర్యావరణ క్లబ్లు:
పాఠశాలల్లోని ఎకో క్లబ్లు విద్యార్థులను పాల్గొనడానికి మరియు అర్ధవంతమైన పర్యావరణ కార్యకలాపాలు మరియు ప్రాజెక్టులను చేపట్టడానికి శక్తినిస్తాయి. ఇది పర్యావరణ ప్రవర్తనను ప్రోత్సహించడానికి విద్యార్థులు ప్రభావితం చేయడానికి, వారి తల్లిదండ్రులు మరియు పొరుగు సంఘాలను నిమగ్నం చేయగల ఒక వేదిక. ఇది సిలబస్ లేదా పాఠ్యాంశాల పరిమితికి మించి పర్యావరణ భావనలు మరియు చర్యలను అన్వేషించడానికి విద్యార్థులను శక్తివంతం చేస్తుంది. ప్రతి ఒక్కరూ, ప్రతిచోటా, ‘నిలకడగా జీవించడం నేర్చుకోవడం’ యొక్క ప్రాముఖ్యతను నొక్కి చెబుతుండగా, అధికారిక పాఠశాల విధానంలో పర్యావరణం పరిధీయ సమస్యగా మిగిలిపోయింది.
పాఠశాలలో పర్యావరణ క్లబ్ల లక్ష్యాలు:
చెట్ల పెంపకాన్ని చేపట్టడం ద్వారా వారి పరిసరాలను ఆకుపచ్చగా మరియు శుభ్రంగా ఉంచడానికి విద్యార్థులను ప్రేరేపించండి.
నీటి వినియోగాన్ని ఆప్టిమైజ్ చేయడం ద్వారా నీటి సంరక్షణ యొక్క నీతిని ప్రోత్సహించండి.
కనీస వ్యర్థాల ఉత్పత్తి, వ్యర్థాలను మూలం వేరుచేయడం మరియు వ్యర్థాలను సమీప నిల్వ స్థానానికి పారవేయడం కోసం విద్యార్థులను అలవాట్లు మరియు జీవనశైలిని ప్రేరేపించడానికి ప్రేరేపించండి.
కార్యకలాపాల ద్వారా పర్యావరణాన్ని పరిరక్షించడానికి అవసరమైన పరిశీలన, ప్రయోగం, సర్వే, రికార్డింగ్, విశ్లేషణ, తార్కికం యొక్క నైపుణ్యాలను అభివృద్ధి చేయడం
విద్యార్థులను వారి పరిసరాలను ఆకుపచ్చగా మరియు శుభ్రంగా ఉంచడానికి ప్రేరేపించడానికి పాఠశాలలో పర్యావరణ సమస్యలపై సెమినార్లు, చర్చలు, ఉపన్యాసాలు మరియు జనాదరణ పొందిన చర్చలను నిర్వహించండి.
నీటి వాడకాన్ని ఆప్టిమైజ్ చేయడం ద్వారా మరియు ప్రక్కనే ఉన్న నీటి శరీరాన్ని శుభ్రపరచడం ద్వారా నీటి సంరక్షణ యొక్క నీతిని ప్రోత్సహించండి.
కనీస వ్యర్థాల ఉత్పత్తి, వ్యర్థాలను మూలం వేరుచేయడం మరియు వ్యర్థాలను సమీప నిల్వ స్థానానికి పారవేయడం కోసం విద్యార్థులను అలవాట్లు మరియు జీవనశైలిని ప్రేరేపించడానికి ప్రేరేపించండి.
శ్వాసకోశ వ్యాధులకు కారణమయ్యే వ్యర్థాలను విచక్షణారహితంగా కాల్చడం ఆపడానికి, ప్రభుత్వ మరియు ఆరోగ్య కార్మికులలో అవగాహన కల్పించడానికి విద్యార్థులకు అవగాహన కల్పించండి.
ప్లాస్టిక్ సంచుల వాడకాన్ని తగ్గించడానికి విద్యార్థులను సున్నితంగా మార్చండి, కాలువలు మరియు మురుగునీటిని ఉక్కిరిబిక్కిరి చేస్తున్నప్పుడు వాటిని బహిరంగ ప్రదేశాల్లో విసిరేయకూడదు, నీరు లాగింగ్కు కారణమవుతుంది మరియు దోమలకు సంతానోత్పత్తి స్థలాన్ని అందిస్తుంది.
వివిధ పర్యావరణ సమస్యలకు సంబంధించి చెట్ల పెంపకం కార్యక్రమాలు, క్విజ్, వ్యాసం, చిత్రలేఖన పోటీలు, ర్యాలీలు, నుక్కాడ్ నాటక్ మొదలైన అవగాహన కార్యక్రమాలను నిర్వహించండి మరియు వ్యర్థ పదార్థాల పున use వినియోగం మరియు వ్యర్థాల నుండి ఉత్పత్తుల తయారీ గురించి పిల్లలకు అవగాహన కల్పించండి.
లౌడ్ స్పీకర్ల వాడకానికి వ్యతిరేకంగా ప్రచారం, క్రాకర్లు మరియు ఫైర్ వర్క్స్ ఉపయోగించవద్దని విద్యార్థులను ప్రేరేపించడం, గాజు మరియు లోహాల రీసైక్లింగ్, అనవసరమైన కొమ్ముల వాడకం.
కలుషితమైన మరియు అధోకరణం చెందిన సైట్లు, వన్యప్రాణుల ఉద్యానవనాలు వంటి పర్యావరణ ముఖ్యమైన సైట్లకు క్షేత్ర సందర్శన.
పర్యావరణ అవగాహనను విస్తరించే ఉద్దేశ్యంతో బహిరంగ ప్రదేశాలలో ర్యాలీలు, కవాతులు, మానవ గొలుసులు మరియు వీధి థియేటర్లను నిర్వహించండి.
చెట్ల పెంపకం, శుభ్రత వంటి చర్య ఆధారిత కార్యకలాపాలు పాఠశాల ప్రాంగణం లోపల మరియు వెలుపల నడుస్తాయి.
వంటగది తోటలను పెంచండి, క్రిమికీటకాలు-కంపోస్టింగ్ గుంటలను నిర్వహించండి, పాఠశాలలో నీటి పెంపకం నిర్మాణాలను నిర్మించండి, కాగితం రీసైక్లింగ్ సాధన చేయండి.
కాలుష్య వనరుల జాబితాలను తయారు చేసి, దానిని అమలు చేసే సంస్థలకు పంపించండి.
పాఠశాల ప్రాంగణం లోపల మరియు వెలుపల ఉద్యానవనాలు, ఉద్యానవనాలు వంటి బహిరంగ ప్రదేశాల నిర్వహణ.
అనధికార ప్రదేశాలలో చెత్త పారవేయడం, ఆసుపత్రి వ్యర్ధాలను అసురక్షితంగా పారవేయడం వంటి పర్యావరణపరంగా అవాంఛనీయ పద్ధతులపై చర్యలను సమీకరించండి.
ఎంచుకున్న రోడ్ సైడ్ ప్రాంతాన్ని మొక్కలు మరియు పువ్వులతో అందంగా మార్చండి మరియు అవగాహన కల్పించడానికి ప్రచార బోర్డులను ఉంచండి.
పర్యావరణ సమస్యలపై ఏదైనా ఇతర వినూత్న కార్యక్రమం.
No comments:
Post a Comment